Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Những phần bổ sung hữu ích cho IncrediMail

Người dùng không xa lạ gì với IncrediMail, ứng dụng quản lý mail với điểm nổi bật là hỗ trợ việc soạn mail có hình thức thật bắt mắt, ấn tượng. Nếu như từ khi ra đời đến năm 2007, mỗi năm, IncrediMail chỉ vài lần phát hành phiên bản mới thì từ đầu năm 2008 đến nay, IncrediMail liên tục được nâng cấp, sửa chữa lỗi. Phiên bản mới nhất hiện giờ là IncrediMail 5.85 build 3849 (12/11/2008) với số lượng đáng kể các cải tiến, chức năng mới. Điều này cho thấy hãng sản xuất vẫn rất chú trọng phát triển sản phẩm này và muốn đưa nó gần hơn nữa đến người dùng.

Hiện nay có không ít ứng dụng có chức năng quản lý mail và duyệt mail offline, phổ biến nhất là các ứng dụng như Outlook Express, Microsoft Outlook, Internet Mail, Mozilla Thunderbird, Yahoo! Zimbra Desktop… Tuy nhiên, với tiêu chí chú trọng vào việc soạn mail với hình thức bóng bảy, ấn tượng qua các công cụ tạo hiệu ứng đồ họa, hình ảnh, âm thanh, thêm vào đó, các chức năng cơ bản của một trình quản lý mail của IncrediMail cũng không thua kém gì các phần mềm cùng chức năng khác…, IncrediMail vẫn chiếm được một lượng đáng kể thị phần người dùng.

Bạn truy cập địa chỉ http://www.incredimail.com/download/ để tải về và cài đặt phiên bản IncrediMail mới nhất (10 MB), phiên bản này tương thích với Windows 98/ ME/ 2000/ XP/ Vista. Phiên bản miễn phí có một số giới hạn trong việc hỗ trợ skin, mẫu thư, icon cảm xúc, hiệu ứng… Để sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần đăng ký mua phiên bản Premium.

Nếu yêu thích và đang sử dụng IncrediMail, bạn có thể cài đặt thêm một số phần bổ sung hữu ích nhằm tăng cường thêm nữa “sức mạnh” của IncrediMail.

3D Magic

Mỗi khi mở, nhận, gửi, hay xóa… một mail trong IncrediMail, có những hiệu ứng chuyển động, hình ảnh 3D đẹp mắt, cùng với âm thanh sống động kèm theo nhằm mục đích diễn tả cho thao tác thực hiện với mail, chẳng hạn như tờ giấy viết thư được gấp lại thành hình máy bay giấy và bay đi.
3D Magic là phần bổ sung cung cấp thêm một số lượng phong phú các hiệu ứng ấn tượng, độc đáo. Bạn tải miễn phí 3D Magic tại địa chỉ http://www.incredimail.com/english/download/3d-magic.aspx (2,58 MB) rồi gọi thực hiện file 3DMagicSetup.exe để cài đặt.
Xem ảnh lớn
Trong IncrediMail, khi mở một mail sẽ thấy icon 3D Magic nằm trên thanh công cụ. Bạn nhấn vào phím mũi tên bên cạnh icon, chọn “Open 3D Magic” để mở hộp thoại 3D Magic, hoặc chọn “Turn off 3D Magic” nếu không muốn sử dụng 3D Magic.
Trong hộp thoại 3D Magic, bạn chọn thao tác muốn áp dụng hiệu ứng ở phần Choose Action (từ trên xuống lần lượt là các thao tác gửi mail, nhận mail, chuyển sang mail kế tiếp, chuyển sang mail trước đó, xóa mail), sau đó chọn hiệu ứng ở phần Choose 3D Effect và xem mẫu ở phần Preview 3D Effect. Nếu muốn chương trình tự động chọn ngẫu nhiên hiệu ứng, bạn đánh dấu kiểm ở dòng “Surprise Me! (Random selection)”.

Xem ảnh lớn

Skin Creator

Đây là công cụ hỗ trợ việc tạo skin cho IncrediMail. Các skin có sẵn của IncrediMail rất bóng bảy, đẹp mắt (vào menu Tool\ Select Skin để chọn), tuy nhiên, nếu muốn tạo những skin theo phong cách riêng, Skin Creator sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh chóng và dễ dàng.
Bạn tải miễn phí Skin Creator tại địa chỉ http://www.incredimail.com/english/download/skin-creator.aspx (3,58 MB) rồi gọi thực hiện file SkinCreatorSetup.exe để cài đặt.

Bạn mở Skin Creator từ icon trên Desktop hoặc trong menu Start. Cách tạo skin dễ dàng do tính trực quan của nó, những thay đổi sẽ thấy ngay trên hình ảnh minh họa. Ở khung Skin Item, bạn chọn từng thành phần trong cửa sổ IncrediMail (chẳng hạn Main Window).
Tiếp theo, ở phần New Skin, bạn chọn từng chi tiết hình ảnh của thành phần đó (chẳng hạn Status.bmp). Bạn theo dõi mô tả bằng lời và bằng hình ảnh minh họa về mỗi chi tiết ở 2 khung Description nằm phía dưới. Với mỗi chi tiết này, bạn có thể chọn “Get Image” để nạp hình ảnh của mình, chọn “Copy From Default” nếu muốn lấy hình ảnh từ skin mặc định của IncrediMail, chọn “Edit” để sửa chữa hình ảnh, chọn “Delete” để xóa bỏ hình ảnh đã chọn.
Trong quá trình thiết kế skin, bạn vào menu Tool\ Preview Skin để xem skin tạo ra trông như thế nào khi áp dụng vào giao diện IncrediMail. Khi hoàn tất việc tạo skin, bạn vào menu File\ Save để lưu lại.
Xem ảnh lớn

Letter Creator

Đây là công cụ giúp tạo các mẫu thư dễ dàng, nhanh chóng và đẹp mắt. Để mở Letter Creator, bạn nhấn chuột phải trên icon của IncrediMail ở System tray, chọn Open Letter Creator. Với bản IncrediMail Free, bạn chỉ được sử dụng Letter Creator trong 10 lần, còn với bản Premium thì không bị giới hạn.
Xem ảnh lớn
Cách sử dụng Letter Creator cũng không mấy phức tạp và tương tự Skin Creator. Bạn cũng lần lượt chọn từng tab (tương ứng với từng thành phần của mail).
Tiếp theo, bạn chọn các chi tiết thiết kế cho thành phần đó như màu sắc, hình ảnh, font chữ, kiểu chữ… và theo dõi kết quả ở khung minh họa. Xong xuôi, ở tab Finish, bạn khai báo các thông tin về mẫu thư, lưu lại và thêm vào IncrediMail để sử dụng.

Xem ảnh lớn

Ngô Bảo Khoa
Đăng trên XHTT Online ngày 2/1/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét